Vào bếp học cách làm sườn xào chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn. Bên cạnh đó, mời các bạn tham khảo cach lam kem chuoi và cách làm kem bơ giải nhiệt mùa hè.
Nhắc tới chè Thái, hẳn ai cũng nghĩ ngay tới món chè có nước cốt dừa với nhiều mùi vị khác nhau. Nhưng không hẳn vậy đâu nhé. Nếu được thưởng thức chè thái chính hiệu bạn sẽ thấy món chè này vô cùng đa dạng về hương vị, hầu như có thể cho bất cứ nguyên liệu gì vào cũng được.
Mùa hè này được thưởng thức chè thái tự tay làm vừa an toàn vừa thơm ngon thì thật tuyệt. Điều đó không hề khó đâu, hãy cùng bớt chút thời gian và vào bếp cùng chuyên mục món ăn ngon nhé. Với các nguyên liệu rất đặc trưng chỉ có trong mùa hè, bạn có thể dễ dàng có được những ly chè thái theo ý mình, chuyên mục học nấu ăn ngon sẽ chia sẻ với bạn cách làm chè thái chính hiệu, tại nhà đơn giản nhất, chắc chắn bạn sẽ thấy rất hài lòng!
hinh-anh-che-thai
Chè Thái là một món chè mát lạnh với hương vị của các loại hoa quả rất ngon miệng và dễ làm.
Để làm chè thái, bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau nhé!
  • ½ cup bột năng khoảng 60 g
  • 1/3 cup nước lá dứa 80 ml hoặc như dùng 1/3 cup nước và nhỏ một vài giọt tinh dầu lá dứa chiết xuất
  • Nước si-rô đường, bạn nấu theo tỉ lệ đường và nước là 1:1 nhé
  • ½ cup đường thốt nốt đã được thái nhỏ (có thể dùng đường trắng thay thế)
  • ½ cup nước (120 ml)
  • Một vài giọt dầu hoa nhài
  • ½ cup nước cốt dừa (120 ml) (coconut milk)
  • ¼ cup nước (60 ml)
  • Một vài lá dứa
  • Nhãn + mít + vải mỗi thứ 250 g, sầu riêng: 100 g
Nào, mình vào bếp nhé:
Đầu tiên, bạn thái đường thốt nốt nhỏ và đong lượng vùa đủ lượng nước và đường cho vào một cái nồi nhỏ. Đun cho tới khi đường tan hết thì tắt bếp và nhỏ một vài giọt dầu hoa nhài. Để một bên cho nguội.
Tiếp đến đong nước cốt dừa, thêm 1 chút muối và nước, cho vào một cái nồi nhỏ khác. Cho lá dứa đã được bó lại để lát nữa dễ vớt ra bỏ đi. Đun nước cốt dừa cho tới lúc sôi thì tắt bếp, để nguội. Tới khi nào dùng thì mới lấy bó lá dứa ra nhé cả nhà.
Trong thời gian đợi nước cốt dừa sôi thì ta làm Cendol – Lod chong (thạch xanh chè thái) nhé:
Đầu tiên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu: bột, nước lá dứa. Phần nước thì có thể cho vào một cái nồi nhỏ đun sôi hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút cho tới khi nước thật sôi (Nhớ là phải sôi nóng thì mới được nhé cả nhà).
Tiếp theo, bạn nên thao tác nhanh, đổ khoảng ½ chỗ nước nóng vào bát bột, rồi lấy thìa gỗ đảo nhanh bột. Tiếp đến, tùy tình hình bạn đổ chút một nước vào và bắt đầu dùng tay nhào nếu thấy chỗ bột đó đã thành một cục bột (vì tùy thuộc vào loại bột nên độ hấp thụ nước cũng khác nhau nên nhiều khi cũng không cần phải dùng hết chỗ nước nóng đó).
Sau đó, bạn cho chỗ bột đó ra thớt hoặc mặt bàn sạch để nhào bột. Bột này thường dính nên bạn nhớ rắc bột năng ở phía dưới thớt và áo bột bàn tay để đỡ dính nhé. Bột đạt tiêu chuẩn là bột phải dẻo, kéo ra có độ dai, không bở.
Dùng đồ cán bột, cán bột mỏng. Nhớ rắc thêm bột năng để đỡ dính nhé. Nếu không có đồ cán bột, có thể dùng một cái chai để cán bột.
Dùng dao thái sợi miếng bột đã cán. Thái được một ít thì nên dừng lại, rắc thêm bột năng vào và trộn để đảm bảo các sợi “mỳ xanh” không dính vào nhau.
Bắc một nồi nước lên đun sôi, rồi thả những sợi mỳ xanh vào luộc. Cách luộc khá giống cách làm chân trâu nhé cả nhà. Giữ nước liu riu khoảng vài phút hoặc cho tới khi thấy sợi mỳ xanh trong trong là được.
Trong lúc đó, chuẩn bị sẵn một bát nước đá. Khi sợi mỳ cendol xong thì vớt cho vào bát nước đá đó. Bát nước đá sẽ giúp giữ cho sợi cendol không bị dính vào nhau.
trình bày chè thái
Để món chè Thái thêm hấp dẫn khi ăn các bạn cho đá xuống dưới sau đó bày thạch và các loại trái cây lên trên, cuối cùng bạn thêm sầu riêng đã đánh nhuyễn vào, trộn đều ăn rất ngon. 
Vậy là tất cả các nguyên liệu của cách làm chè thái thơm ngon nhất đã sẵn sàng. Bây giờ bạn chỉ cần lấy bát to, cho đá bào xuống dưới rồi lần lượt xếp thạch đã làm ở trên, các loại trái cây hạt trân châu, hạt ét và hỗn hợp nước cốt dừa lên trên là có thể cùng gia đình và bạn bè thưởng thức rồi. Ngoài ra để cách làm chè Thái thêm hấp dẫn bạn có thể cho thêm nước cốt dừa và dừa khô vào nhé. Và lưu ý là tùy từng mùa hoa quả mà bạn có thể thay đổi nguyên liệu cho hợp sở thích của mình, nhưng đừng bỏ quên sầu riêng bạn nhé, Vì đây là hương vị đặc trưng của món chè thái đấy!
Chuyên mục món ăn ngon đã hướng dẫn xong cách làm chè thái ngon chính hiệu, đơn giản nhất để bạn có thể làm tại nhà. Bây giờ là nhiệm vụ của các bạn, hãy vào bếp và trổ tài đãi những người thân yêu món chè Thái giải nhiệt mùa hè ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công với cách làm chè thái chính hiệu này và ăn ngon miệng nhé!