Vào bếp học cách làm sườn xào chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn. Bên cạnh đó, mời các bạn tham khảo cach lam kem chuoi và cách làm kem bơ giải nhiệt mùa hè.

Không như người các nước khác chọn chocolate làm biểu tượng ngọt ngào của tình yêu, người Ý sẽ chọn bánh Tiramisu để tặng cho người yêu mình.
Câu chuyện về bánh Tiramisu bắt đầu từ thế chiến 1, những chiếc bánh ngọt ngào này được những người mẹ, người vợ, cô gái trẻ vùng Bắc Ý sáng tạo và chế biến ra để gửi cho người chồng, người con, người yêu của mình khi họ bắt đầu cuộc hành quân ra trận, ngày đêm chiến đấu nơi chiến trường. Từ đó, Tiramisu trở thành món bánh ngọt ngào mà người làm bánh, chọn bánh muốn dành cho những người yêu thương của mình của người Ý.
hình ảnh bánh Tiramisu
Nhưng mãi đến 1990 thì Tiramisu mới bắt đầu ghi danh trên đất Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới nhờ hương vị hoàn hảo của nó. Các chuyên gia làm bánh mô tả hương vị của nó chỉ với câu nói “Heaven in your mouth” (dịch là “thiên đường nơi đầu lưỡi”) khi được thưởng thức một loại bánh có mùi thơm cà phê, chút rượu trong những bánh savoiardi cùng với vị béo của kem pho-mát mascarphone và chút đắng nhẹ của bộ cacao. Tất cả hương vị tuyệt vời được hoá quyện một các nhẹ nhàng và tinh tế tựa như những cảm xúc, những cung bậc của tình yêu.
Khi thưởng thức một chiếc bánh tiramisu truyền thống, bạn sẽ thấy có bánh savoiardi được tẩm rượu hương cà phê, thêm lớp kem mascarpone được chế biến cầu kỳ và lớp cacao phủ nhẹ trên bề mặt bánh. Tiramisu truyền thống có công thức chế biến khá cầu kỳ nhưng dần được cải biến và đơn giản hoá cho những ai bận rộn muốn làm bánh Tiramisu để làm quá tặng hay để người thân của mình thưởng thức. Tuy nhiên, bánh Tiramisu theo công thức truyền thống vẫn luôn có sự đặc trưng về hương vị và giá trị tinh tế của một chiếc bánh ngọt ngào đặc biệt riêng.
Hội đầu bếp Á Âu sẵn sàng chia sẻ với bạn công thức thực hiện món bánh Tiramisu truyền thống ngọt ngào này nhé!
Nguyên liệu cần có để làm Tiramisu:
nguyên liệu làm bánh Tiramisu
Nguyên liệu cho phần kem:
– Lòng đỏ trứng gà: 4 cái
– Sữa tươi không đường: 100ml
– Whipping Cream
– Đường
– Bột mỳ thường: 20gr
– Rượu Rum: 35ml
– Mascarpone: 400gr
– Syrup Vanilla: 5ml/ 1 thìa cà phê
Nguyên liệu cho phần bánh:
– Bánh quy savoiardi/bánh lady fingers: 20-30 cái
– Cà phê nguyên chất: 70ml
– Rượu Rum: 10ml
– Đường: 5gr
– Bôt cacao và chocolate bào: 5-10gr
– Hoa quả trang trí tuỳ ý
– Khuôn bánh hình tròn
Học làm bánh Tiramisu:
trộn bột bánh Tiramisu
– Bước 1: Thả lòng đỏ trứng gà và đường vào âu. Sử dụng phới đánh nhẹ và đều cho trứng tan đều rồi thêm bột mì vào chung, đánh đều.
– Bước 2: Đun nóng sữa và kem với lửa vừa, nhớ quấy nhẹ cho kem sữa quyện đều. Chú ý: không để hỗn hợp sơi, chỉ đun nóng ấm. 
trộn sửa với trứng bánh Tiramisu
– Bước 3: Trót từ từ phần kem sữa mới đun vào vào âu trứng, đồng thời khuấy đều tay, để tránh trứng đông lại và lợn cợn.
– Bước 4: Tiếp tục đun nóng hỗn hợp trứng sữa với lửa vừa. Khuấy đều tay cho đến khi sền sệt lại, và phần đáy nồi có một lớp trứng sữa dính mỏng thì tắt bếp, hạ nồi trứng sữa xuống.
Lưu ý: Khuấy liên tục trong thời gian đun nóng để trứng không bị chín và không để quá sệt. 
bột bánh tiramisu hoàn chỉnh
Dùng rây lọc hỗn hợp trứng sữa và trộn vanilla thật đều. Khi hỗn hợp nguội hẳn thì dùng nylon thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn lạnh khoảng 4-6 tiếng đồng hồ.
– Bước 5: Cho Mascarpone vào bát, thêm 30ml rượu Rum vào trong và đánh bánh cho thật mượt. Cho 1/2 trứng sữa vào và trộn chung, tiếp tục cho phần trứng sữa vàocòn lại và trộn thật đều.
bánh lady fingers làm Tiramisu
– Bước 6: Trộn cà phê, rượu và đường trong phần nguyên liệu bánh lại với nhau, sau đó cho vào khuôn và nhúng từng chiếc bánh savoiardy/lady fingers rồi xếp vào khuôn. Nhớ rắng khi nhúng bánh không để quá lâu để bánh mềm mà chỉ đủ để lớp ngoài hơi ẩm và lớp trong còn khô.
Cho bánh Tiramisu vào khuôn
Sau khi xếp bánh bào trong khuôn thì cho hỗn hợp kem trứng mascarpone lên đều.
cho bột bánh Tiramisu vào khuôn
Tiếp tục xếp thêm một lớp bánh và kem trứng mascarpone… Lần lượt cho đến khi đầy khuôn.
tiếp tục cho bánh Tiramisu vào khuôn
Tuỳ theo độ cao của khuôn, số lượng nguyên liệu mà bạn sếp bánh sao cho hợp lý.
hinh-anh-banh-Tiramisu-hoan-chinh
– Bước 8: Đặt bánh vào tủ lạnh ít nhất 6-8 tiếng hoặc cho đến khi bánh săn khối hẳn thì mới lấy ra trang trí với bột cacao và trái cây như ý.
hình ảnh bánh Tiramisu tuyệt đẹp
Và món bánh Tiramisu đã sẵn sàng rồi!